Hỏi đáp

01- Dịch vụ FTTH dành cho các khách hàng nào?

Dịch vụ FTTH (Internet cáp quang) dành cho các khách hàng sau:

– Doanh nghiệp lớn

– Doanh nghiệp vừa và nhỏ

– Các phòng Internet

02- Hiện FPT có các gói dịch vụ nào?

Hiện chúng tôi có các gói dịch vụ FTTH sau:

  1. Cáp quang dành cho cá nhân/ hộ gia đình
  2. Cáp quang dành cho doanh nghiệp
  3. Cáp đồng ADSL

03- Muốn đăng ký dịch vụ FTTH của FPT thì tôi liên lạc ở đâu? Thủ tục như thế nào?

Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua điện thoại: 0905 400 302

– Thủ tục đăng ký bao gồm:

+ CMND người đứng tên hợp đồng (bản photo)

+ Giấy phép kinh doanh (bản photo)

04- Khi hoàn tất các thủ tục đăng ký, mất bao lâu thì FPT triển khai dịch vụ cho tôi?

Thời gian lắp đặt và cung cấp dịch vụ là từ 03 đến 07 ngày.

05- Tôi đang sử dụng dịch vụ ADSL hoặc FTTC, muốn chuyển sang dùng FTTH thì tôi phải làm gì?

Khách hàng phải hủy hợp đồng dịch vụ ADSL hoặc FTTC và ký hợp đồng mới FTTH (vì khách hàng sử dụng ADSL hoặc FTTC là dùng dây đồng, còn KH FTTH là dùng dây quang do đó chúng tôi không tái sử dụng cáp được)

06- Khi cần liên hệ hỗ trợ kỹ thuật tôi liên hệ ở đâu? FPT cam kết thời gian hỗ trợ kỹ thuật trong bao lâu?

Khi cần hỗ trợ kỹ thuật Quý khách vui lòng gọi Tổng đài Hỗ trợ Kỹ thuật: 1900 6600 (bấm phím số 2).

FPT Telecom cam kết thời gian hỗ trợ kỹ thuật như sau:

– Thời gian lắp đặt và cung cấp dịch vụ trong vòng 7 ngày

– Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật thường trực qua điện thoại 24/7

– Hỗ trợ trực tiếp tại địa chỉ sử dụng dịch vụ của khách hàng trong vòng 3 giờ

– Mỗi khách hàng đều được nhân viên Chăm sóc Khách hàng theo dõi và hỗ trợ kỹ thuật từ xa

Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng phục vụ.

07- Ưu điểm của dịch vụ FTTH là gì? Các dịch vụ ứng dụng trên FTTH là những dịch vụ gì?

– Tốc độ FTTH nhanh hơn, lên đến 200 lần so với ADSL

– Dễ dàng nâng cấp băng thông

– Độ ổn định cao gấp nhiều lần so với ADSL

– Bảo mật thông tin tốt

– An toàn cho thiết bị đầu cuối

– Cáp quang không bị ảnh huởng bởi thời tiết, từ trường … nên không bị nhiễu do đó, độ ổn định sẽ cao hơn cáp đồng

08- Sự khác biệt giữa cáp đồng và cáp quang? Nếu ngày càng có nhiều người sử dụng cáp quang thì tốc độ của cáp quang sẽ ngày càng chậm đi có đúng không?

Quý Khách hàng có thể tham khảo các thông số qua bảng so sánh sau:

Yếu tố so sánh ADSL FTTH
Môi trường truyền tín hiệu Cáp đồng, tín hiệu điện Cáp quang, tín hiệu ánh sáng
Tốc độ truyền dẫn không cân bằng ( Bất đối xứng, Download > Upload ). Tối đa 20 Mbps Cho phép cân bằng ( Đối xứng, Download = Upload ). Công nghệ cho phép tối đa là 10 Gbps.FPT Telecom cung cấp tối đa là 1 Gbps ( tương đương 1,000Mbps )..
Tốc độ cam kết ra Quốc tế Thường không có cam kết >= 512Kbps
Bảo mật Thấp, Do là cáp đồng tín hiệu điện nên có thể bị đánh cấp tín hiệu trên đường dây, Mặt khác có thể truyền dẫn sét, dễ ảnh hưởng đến máy chủ và hệ thống dự liệu. Cao, Cáp được chế tạo là lõi thủy tinh, tín hiệu truyền là ánh sáng nên hầu như không thể bị đánh cấp tín hiệu trên đường dây. Không dẫn sét nên có thể đảm bảo an toàn cho dữ liệu cao.
Chiều dài cáp Tối đa 2.5km để đạt sự ổn định cần thiết Có thể lên tới 10Km
Độ ổn định Thấp, Bị ảnh hưởng nhiều của môi trường, điện từ…suy giảm theo thời gian. Tín hiệu suy giảm trong quá trình truyền dẫn nên chỉ đạt được 80% tốc độ cam kết. Cao, ( Không bị ảnh hưởng của thời tiết, điện từ, xung điện, sét…). Không bị suy hao tín hiệu trong quá trình truyền dẫn nên có thể đạt tốc độ tối đa.
Khả năng ứng dụng các dịch vụ dòi hỏi download và upload đều cao như: Hosting server riêng, VPN, Video Conferrence… Không phù hợp vì tốc độ thấp và chiều upload không thể vượt quá 01 Mbps. Modem không hỗ trợ Wireless. Rất phù hợp vì tốc độ rất cao và có thể tùy biến tốc độ download và upload. Modem hỗ trợ Wireless.

09- Khách hàng có nhu cầu về Video Conference thì nên sử dụng gói dịch vụ gì là thích hợp, băng thông phải khoảng bao nhiêu để cho hình ảnh không bị lắc hoặc chập chờn?

Bất cứ gói dịch vụ FTTH nào của FPT Telecom đang cung cấp cũng có thể đáp ứng được dịch vụ Video conference.

Tuy nhiên, để chất lượng được tốt nhất có thể khách hàng nên sử dụng gói dịch vụ FiberSilver trở lên (có cam kết tốc độ quốc tế) đặc biệt là đối với các công ty đa quốc gia có nhu cầu Video Conference về các chi nhánh đặt tại các nước khác nhau.

10- IP Front và IP Route là gì? Ứng dụng của IP Front và IP Route? Sự khác nhau của IP Front và IP Route?

IP Front: là IP WAN được cấp từ ISP khi modem được cấu hình và connect thành công về ISP.

IP route: là 1 range IP thực (4 hoặc 8…) đuợc cấp kèm theo IP Front nếu KH có nhu cầu. IP này có thể truy xuất trực tiếp từ ngoài internet nên có thể dùng để sử dụng các dịch vụ như WEB, Mail server, VPN server…

11- VPN là gì? Cách sử dụng và cài đặt như thế nào?

VPN (Virtual Private Network): Mạng riêng ảo là cách thức truy cập từ xa (ngoài văn phòng) vào mạng nội bộ trong công ty để trao đổi dữ liệu hay sử dụng ứng dụng,…

Cách sử dụng và cài đặt: Tại văn phòng phải dựng 01 VPN server, người dùng ngoài văn phòng thiết lập một kết nối về VPN server, khi kết nối thành công, người dùng sẽ truy cập được vào các máy tính trong văn phòng, trao đổi dữ liệu,… như đang ngồi làm việc ngay tại văn phòng.

12- Khách hàng có nhu cầu về VPN thì nên sử dụng gói gì là thích hợp, băng thông phải khoảng bao nhiêu để sử dụng dịch vụ này tốt nhất? Thiết bị do FPT cung cấp có hỗ trợ dịch vụ này không?

Tất cả các gói dịch vụ FTTH hiện tại của FPT đều có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng VPN của khách hàng. Tuy nhiên khách hàng nên sử dụng gói dịch vụ nào có hỗ trợ IP tĩnh để dễ dàng cấu hình hơn.

Thiết bị của FPT có chức năng VPN passthrough, có nghĩa là tại văn phòng khách hàng dựng 1 VPN server riêng, VPN server gắn vào port LAN trên modem thì từ bên ngoài có thể connect vào VPN server thông qua modem của FPT cung cấp.

13- Nhân viên kỹ thuật của FPT có hỗ trợ lắp đặt dịch vụ này cho khách hàng hay không?

VPN là dịch vụ riêng nên Kỹ Thuật Viên của FPT không hỗ trợ cấu hình, lắp đặt dịch vụ này.

14- Khách hàng muốn ứng dụng camera thì có phải cần có IP tĩnh không? Và IP Front có thể cấu hình camera được không?

IP tĩnh (IP front và IP route) hoặc IP động đều được, trong trường hợp này IP tĩnh có cấu hình đơn giản hơn.

Nếu khách hàng dùng IP động thì phải dùng DYNDNS để có thể theo dõi camera từ bên ngoài hệ thống.

15- Ý kiến “Thực chất FTTH vẫn chạy trên nền ADSL chứ không có gì thay đổi nên tình trạng rớt mạng và nghẽn mạng vẫn xảy ra, nên khi chuyển qua FTTH chỉ thực chất là thay đổi dây dẫn ở bên ngoài thôi chứ thực chất không có gì thay đổi” đúng hay sai?

Hoàn toàn sai vì FTTH và ADSL là 2 công nghệ hoàn toàn khác nhau và chạy trên 2 hệ thống hạ tầng khác nhau.

Tình trạng rớt mạng và nghẽn mạng có khả năng do dây cáp (cả đồng lẫn quang), thiết bị đầu cuối khách hàng hoặc do mạng nội bộ của khách hàng, …

16- Dịch vụ FTTH sử dụng được bao nhiêu máy là tốt nhất? Nếu khách hàng đăng kí 2 line chạy song song trên 1 server thì có đảm bảo được nhu cầu nhiều máy hơn hay sử dụng 1 đường băng thông lớn gấp đôi là được?

Số lượng máy tính sử dụng phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, thiết bị đầu cuối có chịu tải được không, hệ thống mạng của khách hàng…

Ví dụ:

Nếu hệ thống chỉ có khoảng 5 máy nhưng download, upload, xem phim … liên tục kết hợp mạng bị virus thì khả năng nghẽn, rớt mạng là rất cao. Ngược lại, phòng máy 50 máy nhưng không bị virus, khách hàng đa số chỉ gởi mail, duyệt web thì vẫn sử dụng bình thường.

Tùy thuộc vào thiết bị load balance để xác định khả năng gộp 2 đường line, hiện nay đa số thiết bị đều có khả năng share tải bandwidth trên các đường đấu vào.

Sử dụng 2 line thì khả năng rớt mạng ít hơn do khi 1 line đứt còn line kia nhưng thiết bị đầu cuối sẽ đắt hơn.

17- Cáp quang có tích hợp wifi hay không ? Nếu có thì bán kính sử dụng wifi là bao nhiêu?

Khoảng cách tối đa là 100m, nếu bị vật chắn thì tốc độ và khoảng cách có thể bị giảm.

18- Cơ sở để chứng minh tốc độ cho khách hàng? Khách hàng có kiểm tra bằng các web riêng của họ thì có đảm bảo được tốc độ FPT đã thông báo ban đầu hay không?

Sử dụng chương trình đo băng thông (NetPersec) down nhiều site cùng lúc dùng kết quả đo được trên Netpersec để chứng minh cho Khách hàng.

FPT chỉ cam kết tốc độ ra internet quốc tế, không cam kết tốc độ kết nối đến 1 site bất kì vì khi ra khỏi gateway của FPT để đến được site của khách hàng phải qua nhiều thiết bị khác thì FPT không thể kiểm soát được.

19- Khi sử dụng cáp quang thì mạng LAN có bị ảnh hưởng gì không? Nếu có ảnh hưởng thì FPT có hỗ trợ gì không?

Mạng LAN không bị ảnh hưởng khi khách hàng sử dụng cáp quang hay cáp đồng.

Nếu mang LAN xảy ra vấn đề thì khách hàng phải tự xử lý (như virus, dây cáp mạng bị lỗi, …)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 
Share This